Thủ tướng dự gặp mặt 75 năm Quốc hội Việt Nam tại Quảng Nam

Ngày 3-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam và tổng kết hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam khoá XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên của nước ta. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sự kiện bầu cử Quốc hội khóa I là sự kiện lớn của khu vực Đông Nam Á.

Thủ tướng nhấn mạnh Tổng tuyển cử năm 1946 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thành công của cuộc Tổng tuyển cử đã để lại bài học kinh nghiệm có thể vận dụng trong việc hoàn thiện chế độ bầu cử hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Đó là Tổng tuyển cử để xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân; tin tưởng phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân trong công tác kiến quốc, lôi cuốn nhân dân tham gia việc của Nhà nước; đảm bảo quyền tự do bầu cử với những quy định linh động, sáng tạo; đảm bảo vận động bầu cử dân chủ và thực chất để tìm người có tài, có đức lo việc nước.

Là người con xứ Quảng từng tham gia nhiều khoá Quốc hội, HĐND, Thủ tướng bày tỏ lòng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, đặc biệt là nhân dân Quảng Nam, những cử tri đã tin tưởng bầu Thủ tướng làm ĐBQH.

Thủ tướng cũng bày tỏ sự biết ơn với các bậc tiền bối, những người đi trước đã dìu dắt trong thời gian Thủ tướng còn công tác tại Quảng Nam.

Năm qua, Quảng Nam là địa phương chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, bão lũ. Trước thềm Tết Nguyên đán, Thủ tướng chỉ đạo cấp uỷ, Chính quyền tỉnh nhà cần phải lo cho người dân nhiều hơn nữa, khắc phục mạnh mẽ, toàn diện hậu quả bão lũ để lại, không để người dân thiếu đói.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm