Thủ tướng đề nghị Quốc hội tăng cường chất vấn bộ trưởng

Đánh giá chung cho thấy thời gian qua, cấp thường trực cao nhất của hai nhánh hành pháp, lập pháp đã có nhiều đổi mới trong công tác phối hợp ngay từ khâu chuẩn bị chính sách, qua đó tạo thế chủ động, kịp thời hơn trong xử lý các vấn đề phát sinh đột xuất.

Lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ có chung nhận xét là những cuộc trả lời chất vấn trực tiếp của Thủ tướng trên diễn đàn Quốc hội đã giải đáp trọn vẹn mối quan tâm, băn khoăn của nhân dân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Tuy nhiên, việc chuẩn bị chương trình xây dựng luật, pháp lệnh hàng năm và cả nhiệm kỳ chưa được chú trọng đúng mức để đảm bảo tính khả thi. Hai bên thống nhất mỗi dự án luật phải kèm theo đánh giá về mức độ tác động đến kinh tế-xã hội để cân nhắc mức độ ưu tiên trong chương trình lập pháp.

Thủ tướng đề nghị Quốc hội cử thành viên tham dự các phiên họp của Thường trực Chính phủ để nắm rõ, sớm hơn các nội dung thực tế. Thủ tướng cũng đề nghị Quốc hội quan tâm nâng cao chất lượng giám sát và tăng cường chất vấn các bộ trưởng trước Quốc hội.

N.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm