Thống nhất chương trình kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh với tinh thần làm việc tập trung, Ủy ban Thường vụ QH đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, với việc cho ý kiến đối với nhiều nội dung quan trọng để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII, dự kiến khai mạc ngày 21-10 tới.

Về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII, trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đoàn đại biểu QH, các đại biểu QH, các cơ quan hữu quan và tình hình thực tế, Ủy ban Thường vụ QH đã thảo luận và thống nhất dự kiến chương trình kỳ họp trình QH. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác cho kỳ họp đã cơ bản hoàn thành.

Sáng cùng ngày, thảo luận về tờ trình gia nhập Công ước về quyền quốc tế đối với trang thiết bị di động và nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay (Nghị định thư Cape Town), nhiều thành viên trong Ủy ban Thường vụ QH đề nghị cần rà soát, cân nhắc lại điều kiện của nước ta trước khi gia nhập. Trước đó, tại tờ trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho hay việc gia nhập công ước và Nghị định thư Cape Town sẽ đem lại lợi ích kinh tế đáng kể khi được tiếp cận các nguồn vốn vay với chi phí vay thấp. Tuy nhiên, theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện, việc tiếp cận nguồn vốn thuận lợi luôn đi kèm với những điều kiện ràng buộc. Đặc biệt, phải tính đến nguy cơ Chính phủ trở thành con nợ khi doanh nghiệp kinh doanh yếu kém, thua lỗ.

NT - T.VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm