Thanh tra tỉnh Cà Mau bị Sở TN&MT kiểm tra

Việc làm chưa từng có này khiến thanh tra tỉnh bất ngờ nhưng ông Đinh Phước Thọ, Chánh Thanh tra tỉnh, không bình luận và cho rằng đó là việc của Sở TN&MT, ông không lý giải được là họ căn cứ vào đâu để có thẩm quyền đặc biệt đó.

Tháng 6-2013, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra do thanh tra tỉnh chủ trì để làm rõ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng cầu Đầm Cùng, xã Trần Thới, huyện Cái Nước. Trong khi đoàn này đang làm việc thì ngày 20-3-2014, giám đốc Sở TN&MT ký quyết định thành lập tổ kiểm tra với nhiều nội dung, trong đó có nội dung: “Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến công tác thanh tra dự án cầu Đầm Cùng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau của thanh tra tỉnh”. Quyết định này đã được triển khai thực hiện và báo về UBND tỉnh trước cả kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Cà Mau.

Được biết trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc Sở TN&MT, ông Nguyễn Văn Ba từng là chủ tịch và bí thư huyện Cái Nước. Ông có nhiều văn bản điều hành trực tiếp liên quan đến dự án đang bị thanh tra tỉnh thanh tra.

Chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Văn Ba để nhờ giải thích thắc mắc của chánh thanh tra nhưng ông Ba báo bận, hẹn lý giải sau.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm