Thành lập thế trận chiến tranh nhân dân trên biển

Theo bà Trương Mỹ Hoa, CLB nhằm tập hợp những cá nhân có tình cảm đặc biệt với Hoàng Sa-Trường Sa, là nơi kết nối các thành viên (tham gia tự nguyện) hưởng ứng những hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động hướng về Hoàng Sa-Trường Sa.

Ban chủ nhiệm CLB đặt kế hoạch từ nay đến cuối năm 2014 sẽ góp phần chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ và gia đình của ngư dân đang bám biển bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Cụ thể, CLB phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính tuyển chọn con em của cán bộ, chiến sĩ và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào học văn hóa từ lớp 6 đến lớp 12 tại TP.HCM... Ngoài ra sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức thăm viếng gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma tháng 3-1988.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (thứ tư từ trái sang) trong lễ ra mắt CLB. Ảnh: M.PHONG

Theo Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7, việc thành lập CLB sẽ huy động được nhiều thành phần xã hội tham gia. “Đây là thế trận chiến tranh nhân dân trên biển của chúng ta” - Trung tướng Dỹ nhấn mạnh.

Tại buổi ra mắt, nhiều thành viên của CLB cùng doanh nghiệp đã đóng góp, ủng hộ tiền cùng vật phẩm (trị giá khoảng 700 triệu đồng) cho hoạt động của CLB. 

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm