Thận trọng trong đổi mới sách giáo khoa

Theo đó, cử tri kiến nghị Bộ cần thận trọng trong đổi mới sách giáo khoa phổ thông, đảm bảo tính kế thừa, ổn định trong một thời gian dài nhằm tránh gây lãng phí ngân sách nhà nước và tiền của nhân dân.

Góp ý dự án Luật Tổ chức QH (sửa đổi), đa số cử tri tán thành quy định tăng tỉ lệ ĐBQH hoạt động chuyên trách ở các cơ quan của QH và đoàn ĐBQH nhằm tạo điều kiện để QH hoạt động ngày càng chuyên sâu, chất lượng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra cử tri Cần Thơ cũng kiến nghị Chủ tịch nước nên có cơ chế ủy quyền Phó Chủ tịch nước ký bổ nhiệm, tái bổ nhiệm đối với thẩm phán TAND cấp huyện, góp phần giảm bớt áp lực công việc của Chủ tịch nước.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về đề án tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia, sử dụng kết quả này để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đầu vào các trường ĐH, CĐ. Cử tri cho rằng kết quả kỳ thi chung này sẽ không phản ánh đúng năng lực thực tế của học sinh nên việc xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ không đảm bảo tính sàng lọc. Do đó cử tri kiến nghị Bộ GD&ĐT cần có giải pháp tổ chức thực hiện đảm bảo tính khoa học, chặt chẽ, chất lượng. Đồng thời nên có hướng dẫn, định hướng, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục lựa chọn, quyết định việc tổ chức thi tuyển hay xét tuyển riêng của đơn vị mình.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm