Tây Ninh: Thanh tra nhiều sai phạm ở TTYT huyện Hòa Thành

Theo BS Bé, đây là lần thanh tra thứ ba sau hai lần đầu do thanh tra Sở và thanh tra tỉnh thực hiện.

Theo tìm hiểu của PV, các sai phạm tại TTYT huyện Hòa Thành cụ thể là cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân, nhập thuốc không đúng số lượng … Trước đó, vào tháng 10, đoàn thanh tra phát hiện TTYT huyện Hòa Thành đã cấp thuốc Ensidol 300 mg hết hạn sử dụng cho bệnh nhân điều trị theo diện bảo hiểm y tế. Ngoài ra, theo kết quả đấu thầu, Công ty Dược phẩm HT cung cấp cho TTYT huyện Hòa Thành 5.000 gói thuốc Bocefac 125 mg nhưng TTYT đã nhập 24.000 gói, nhiều hơn số lượng ký hợp đồng là 19.000 gói. Do nhu cầu sử dụng ít mà số lượng nhập nhiều nên loại thuốc này tồn trên hai năm khiến thuốc cận và hết hạn sử dụng.

Theo đơn tố cáo, TTYT huyện Hòa Thành còn khám sức khỏe cho bệnh mà hoàn toàn không cần người đó đến khám tại bệnh viện mà chỉ cần nộp hai tấm ảnh và đóng tiền cho nữ y tá NB là được. Qua thanh kiểm tra, đoàn thanh tra Sở Y tế kết luận y tá NB “có thực hiện một vài trường hợp là do quen biết”…

Về số thuốc hết hạn đã phát ra cho bệnh nhân, bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc TTYT huyện Hòa Thành, cho biết đã thu hồi toàn bộ số thuốc này, bà nói: “Hiện thanh tra đang tiếp tục làm rõ nên tôi chưa thể trả lời”.

Với một số sai phạm trên, cuối tháng 10, lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị kiểm điểm bà Hạnh và ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách điều trị, Chủ tịch hội đồng thuốc; Trưởng phòng Tài chính kế toán và một số cán bộ của TTYT cũng bị xem xét trách nhiệm.

BS Bé cho biết: “Do một số diễn biến phát sinh nên Sở Y tế đã giao cho thanh tra tỉnh tiếp tục làm rõ, sau khi có kết quả sẽ xử lý các cá nhân, tập thể liên quan”.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm