Tàu tấn công Hải quân Hoàng gia Anh thăm TP.HCM

Sáng 3-9, tàu tấn công đổ bộ HMS Albion (L14) của Hải quân Hoàng gia Anh do Đại tá Tim Neild làm trưởng đoàn đã cập cảng TP.HCM, bắt đầu chuyến thăm từ ngày 3 đến 6-9.

Đoàn sĩ quan tàu HMS Albion chụp ảnh lưu niệm tại cầu cảng

Chuyến thăm lần này của tàu Albion với 555 sĩ quan và thủy thủ là một trong những hoạt động cụ thể trong dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh (11-9-1973/11-9-2018) và triển khai các nội dung thỏa thuận giữa lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước thời gian qua, góp phần tăng cường hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Tàu HMS Albion có chiều dài 176 mét, rộng 28,9 mét, trang bị nhiều hệ thống vũ khí phòng thủ hiện đại, có thể chở theo 67 xe tăng và xe thiết giáp các loại, từ 405 đến 710 binh lính tùy theo các tình huống đổ bộ. Boong chìm phía đuôi tàu có thể chứa 4 tàu đổ bộ cơ khí, 2 xuồng cao tốc để triển khai và thu hồi binh lính, phương tiện chiến đấu trong các tình huống tác chiến.

Trong thời gian chuyến thăm, nhóm chỉ huy tàu đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP.HCM, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, giao lưu bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân và Quân khu 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm