Tăng cường hợp tác giữa Viện kiểm sát các tỉnh biên giới Việt-Lào

Hội nghị bàn các biện pháp để nâng cao hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa ngành Kiểm sát nhân dân 2 nước nói chung và giữa Viện Kiểm sát nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới nói riêng. Tham dự có đại diện lãnh đạo VKSNDTC 2 nước; Viện Kiểm sát quân sự Trung ương, Quân khu 2, Quân khu 4, Quân khu 5, Bộ đội biên phòng; Viện Kiểm sát nhân dân các địa phương có chung đường biên giới.

Thực hiện chủ trương đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt, toàn diện của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào, ngành Kiểm sát nhân dân hai nước đã sớm thiết lập mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ nhau về nhiều mặt. VKSNDTC Việt Nam quan tâm giúp ngành Kiểm sát nhân dân Lào đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát cho cán bộ, kiểm sát viên; cung cấp trang thiết bị làm việc, tài liệu nghiệp vụ khi bạn có yêu cầu.

Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa ngành Kiểm sát nhân dân 2 nước còn thể hiện trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm dựa trên Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa nước ta và Lào, nhất là các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm ma tuý, các vụ phạm tội xảy ra ở khu vực biên giới.

Các cơ quan tư pháp của các tỉnh giáp biên giới liên hệ trực tiếp với nhau để thực hiện tương trợ tư pháp. Viện Kiểm sát nhân dân các tỉnh có chung biên giới cùng phối hợp xử lý hàng trăm vụ án hình sự liên quan đến các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia như mua bán phụ nữ, ma tuý, buôn lậu.

Từ năm 2002 đến nay, Viện Kiểm sát 10 tỉnh có chung đường biên giới đã thụ lý kiểm sát điều tra 14.704 vụ án với 19.260 bị can liên quan đến tội phạm ma tuý.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm