Sóc Trăng không bầu bổ sung đại biểu Quốc hội

Sáng 27-5, ông Lê Trọng Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ Sóc Trăng, Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sáng 27-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã nhận được văn bản của Hội đồng Bầu cử quốc gia về việc không chấp thuận cho tỉnh Sóc Trăng được bầu bổ sung một ĐBQH do tỉnh này chỉ bầu được sáu đại biểu trong khi chỉ tiêu phân bổ là bảy đại biểu”.

Cũng theo ông Sơn, lý do được đưa ra là chỉ thực hiện bầu bổ sung nếu thiếu từ hai đại biểu trở lên.

Sóc Trăng không bầu bổ sung đại biểu Quốc hội ảnh 1
Ông  Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trúng cử ĐBQH khóa XIV . Ảnh: CAO XUÂN

Theo tìm hiểu, Sóc Trăng được bầu bảy ĐBQH trong tổng số 15 ứng cử viên tại ba đơn vị bầu cử của tỉnh, trong đó một đơn vị bầu cử có năm ứng cử viên để bầu ba đại biểu và hai đơn vị bầu cử có năm ứng cử viên để bầu hai đại biểu. 

Kết quả sơ bộ bầu cử ĐBQH khóa XIV, ba đơn vị bầu cử của tỉnh đã bầu được sáu đại biểu trúng cử, trong đó có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể và tỉnh còn thiếu một đại biểu so với chỉ tiêu phân bổ.

Cụ thể, trong ba đơn vị bầu cử thì có hai đơn vị bầu đủ chỉ tiêu. Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Cù Lao Dung, Long Phú và Kế Sách có năm ứng cử viên để bầu lấy hai đại biểu, trong đó có hai ứng cử viên là đại biểu QH khóa XIII tái cử. Tuy nhiên, kết quả chỉ có một ứng cử viên đạt tỉ lệ phiếu bầu quá bán (ứng viên này là đại biểu QH khóa XIII tái cử).

Từ đó nên Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép bầu bổ sung cho đủ chỉ tiêu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm