Singapore coi trọng hợp tác với Việt Nam

Bà Halima Yacob chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công IPU 132 và khẳng định Singapore coi trọng quan hệ hợp tác với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Singapore nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược là nền tảng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Singapore trên các lĩnh vực và tin tưởng Việt Nam sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư Singapore.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Singapore và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Singapore trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục, du lịch và nghiên cứu khoa học. Trong xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng, hai nhà lãnh đạo cam kết thúc đẩy hợp tác chặt chẽ trên ba trụ cột chính là an ninh-kinh tế và văn hóa-xã hội, đồng thời cho rằng vấn đề biển Đông cần được giải quyết thông qua đàm phán và bằng các biện pháp hòa bình.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Nam Phi - bà Baleka Mbete. Hai nhà lãnh đạo thống nhất tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn giữa Quốc hội hai nước; tăng cường tiếp xúc, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm