ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI LẦN THỨ XV

Sẽ mời chuyên gia giỏi tham gia lập và phản biện các đồ án quy hoạch

Một tồn tại khác là do các văn bản hướng dẫn dưới luật chưa đầy đủ và kịp thời nên công tác lập, thẩm định, điều chỉnh quy hoạch còn gặp nhiều khó khăn về trình tự, thủ tục. Để khắc phục tình trạng trên, ngay sau khi quy hoạch chung xây dựng thủ đô được phê duyệt, Hà Nội sẽ triển khai các quy hoạch phân khu cho đô thị trung tâm; các đô thị vệ tinh, thị xã, thị trấn.

Cạnh đó, triển khai cụ thể các quy hoạch chi tiết chuỗi đô thị tây, tây nam, tuyến vành đai 4, bắc sông Hồng để giải quyết việc giảm tải cho nội đô. Lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị trên toàn địa bàn và các khu đặc thù, phố cổ, phố cũ. Hoàn thành quy hoạch cải tạo, nâng cấp các khu chung cư, nhà ở cũ khu vực nội thành theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đặc biệt, Hà Nội sẽ tăng cường thu hút các chuyên gia giỏi, các trường ĐH, các viện nghiên cứu, tư vấn trong và ngoài nước tham gia vào công tác lập và phản biện các đồ án quy hoạch.

Tại đại hội, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Tưởng Phi Chiến cho biết về danh sách bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XV, các đoàn đều nhất trí đề cử 86 đại biểu. Ngoài ra, có ba đoàn giới thiệu thêm ba đại biểu vào danh sách bầu.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm