Sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Ilham Alyev đều nhất trí về việc hai nước đang đứng trước cơ hội to lớn củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ chính trị, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại và nhiều lĩnh vực khác. Hai bên đều cho rằng cần tăng cường trao đổi đoàn các bộ, ngành; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị phần hàng hóa của Việt Nam tại Azerbaijan và ngược lại. Phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên mức 1 tỉ USD vào những năm tới (hiện mới chỉ ở mức 400 triệu USD/năm).

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã lần lượt tiếp tổng thống Cộng hòa Azerbaijan.

Lãnh đạo Đảng, Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Azerbaijan và mong rằng quan hệ hai nước thời gian tới sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Về tình hình biển Đông, Tổng thống Ilham Alyev bày tỏ không đồng tình với những hành động vi phạm pháp luật quốc tế, mong muốn các bên giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và các cam kết quốc tế.

TLL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm