Ra quân tuyên truyền biên giới và biển, đảo Việt Nam

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Thường trực Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh hoạt động trên nhằm ca ngợi những hành động kiên trì, dũng cảm của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, ca ngợi những ngư dân quyết tâm bám biển, góp phần giữ vững toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời, đợt tuyên truyền này là hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu nhằm khơi gợi tinh thần yêu nước của cả dân tộc.

Ngay sau lễ, 11 đoàn tuyên truyền viên của 11 tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 14 đội tuyên truyền lưu động của tỉnh Quảng Ngãi đã đi dọc các huyện ven biển của tỉnh Quảng Ngãi với những băng rôn, khẩu hiệu thể hiện tình yêu biển, đảo và khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) ngày 14-6 đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh và bản đồ cổ khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Chủ đề của triển lãm là “Tổ quốc nhìn từ biển”.

Có 93 bản đồ cổ do nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu sưu tầm, lưu giữ đã được trưng bày trong triển lãm này. Các bản đồ đều khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu những hoạt động đồng hành của giới trẻ TP trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới và biển, đảo. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-6.

LUẬN NGỮ - HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm