Quốc hội luôn đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết

hăng hái hoạt động và thực hiện tốt trách nhiệm của người ĐB dân cử, góp phần giúp cho sự lãnh đạo của Thành ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền TP ngày càng tốt hơn, sát với thực tiễn và ý chí, nguyện vọng của đồng bào cử tri TP”. Ủy viên Bộ Chính trị chỉ đạo Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh như thế tại buổi gặp gỡ các thế hệ ĐBQH nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6-1-1946 – 6-1-2016).

Ông Hải cho rằng trải qua 70 năm với 13 nhiệm kỳ hoạt động, QH đã luôn gắn bó cùng dân tộc, đặt quyền lợi của nhân dân, của dân tộc lên trên hết. Tổ chức và hoạt động của QH ngày càng đổi mới cơ bản, không ngừng phát huy vị trí, vai trò quan trọng của cơ quan đại diện dân cử, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Trong những thành tựu đạt được có sự đóng góp to lớn của các vị ĐBQH qua các thế hệ. “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhận, trân trọng tri ân, đánh giá cao kết quả hoạt động, những nỗ lực đóng góp to lớn, quan trọng của các thế hệ ĐBQH trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - ông Lê Thanh Hải nói.

Các đại biểu Đoàn ĐBQH TP.HCM đang thăm hỏi bà Ngô Thị Huệ, ĐBQH khóa 1, 2, 3, 4, phu nhân của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: VIỆT HOA

Ông Lê Thanh Hải cũng đề nghị các ĐBQH TP.HCM khóa 13 tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ ĐB và những điều đã hứa với cử tri, làm tốt chức năng cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. “Đoàn ĐBQH TP khóa 13 cần liên hệ mật thiết với các vị ĐBQH tiền nhiệm đang sinh sống trên địa bàn TP để tranh thủ trí tuệ của các thế hệ ĐBQH trong việc triển khai các hoạt động của đoàn trong thời gian tới” - ông Hải nói.

Tại buổi gặp gỡ, các thế hệ ĐBQH đã xúc động ôn lại những chặng đường 70 năm hoạt động kể từ ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của cả nước. Ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM, đã điểm lại những điểm mốc quan trọng mà Đoàn ĐBQH TP luôn song hành cùng đất nước trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm. Những đóng góp của Đoàn ĐBQH TP trong các lĩnh vực hoạt động của QH đã được cử tri, đồng bào đánh giá tích cực, với những kiến nghị, giải pháp tháo gỡ, xin làm thí điểm và được QH chấp thuận. Một số ví dụ điển hình như công tác cai nghiện ma túy; định chế thừa phát lại; sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội về hưởng bảo hiểm xã hội một lần…

l Ngày 4-1, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu QH Việt Nam (6-1-1946), Bộ VH-TT&DL đã tổ chức khai mạc triển lãm sách, tư liệu “70 năm QH Việt Nam”.

Triển lãm lựa chọn và trưng bày hơn 1.000 đơn vị tư liệu tiêu biểu về QH Việt Nam được lựa chọn 2 triệu bản sách và tạp chí đang lưu giữ tại Thư viện Quốc gia.

Quốc hội tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Chiều qua (4-1), Văn phòng QH đã tổ chức buổi họp báo về các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6-1-1946 – 6-1-2016). Lễ kỷ niệm sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VOV1 và VTV1.

Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết lễ kỷ niệm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 6-1 tại phòng Diên Hồng, Nhà QH. “Đây là mảnh đất thấm đẫm lịch sử, là nơi Bác Hồ đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam, nơi diễn ra nhiều kỳ họp của QH các khóa do vậy việc tổ chức tại Nhà QH có ý nghĩa rất đặc biệt…” - ông Phúc nói.

Theo Văn phòng QH, đây là dịp để cả nước cùng ôn lại ý nghĩa của cuộc tổng tuyển cử đầu tiên, nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của QH Việt Nam, ghi nhận những thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm mà QH đã đạt được trong 70 năm qua…

T.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm