Quan hệ Việt Nam-Vatican đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong những thành tựu chung của đất nước vừa qua có đóng góp của đồng bào Công giáo. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam trước sau như một thực hiện theo đúng Hiến pháp và pháp luật của một quốc gia độc lập, tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Về quan hệ Việt Nam-Vatican, Thủ tướng cho rằng chưa lúc nào tốt như thời điểm hiện nay. Thủ tướng cho rằng sự tiến triển của quan hệ hai bên không chỉ là sự khẳng định của mối quan hệ Việt Nam-Vatican mà còn vì bảy triệu đồng bào Công giáo Việt Nam.

Hồng y Fernando Filoni chúc mừng những thành tựu mà đất nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được. Hồng y khẳng định việc Vatican sẽ thể hiện sự chân thành và tôn trọng Việt Nam với mong muốn quan hệ giữa hai bên ngày càng tốt đẹp và giấc mơ hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ thành hiện thực.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Thông tin Myanmar Ye Htut đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng kỳ vọng hai bên tăng cường thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về chính trị, ngoại giao, cùng nhau đóng góp xây dựng cộng đồng ASEAN. Bộ trưởng Ye Htut mong muốn các doanh nghiệp thông tin truyền thông của Việt Nam thúc đẩy hợp tác, đầu tư sang Myanmar vì lợi ích thiết thực của cả hai bên.

TX (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm