Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga phát triển tích cực

Trong buổi hội đàm sáng 16-4, hai bên đều cho rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga phát triển tích cực, hợp tác trên mọi lĩnh vực được đẩy mạnh, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước. Về chính trị-đối ngoại, hai bên duy trì thường xuyên cơ chế trao đổi, tham vấn lẫn nhau;... Trong lĩnh vực kinh tế, kim ngạch thương mại song phương có bước phát triển tích cực, đạt gần 4 tỉ USD năm 2013.

Hai bên cũng thảo luận triển khai các dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận I và Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam; hai bên cũng xem xét các biện pháp tạo điều kiện để lao động Việt Nam làm việc có hiệu quả và hợp pháp tại Liên bang Nga.

Hai bên đã ký kết Kế hoạch hợp tác giữa hai bộ Ngoại giao giai đoạn 2015-2016 (ảnh) trong nỗ lực góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov. Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga sẽ không ngừng phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và ổn định trên thế giới và khu vực.

Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và những lời chúc tốt đẹp tới nhân dân Liên bang Nga.

CL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm