Quận 9 ra mắt cổng thông tin điện tử mới

Sáng 9-7, UBND quận 9, TP.HCM chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử (TTĐT) mới của quận.

Cổng TTĐT mới của quận có nhiều tính năng như: Liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin.

Những cải tiến về kĩ thuật, nội dung của cổng TTĐT đều nhằm hướng đến việc cung cấp các thông tin chính xác cho người dân, là cầu nối giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, hỗ trợ tốt hơn cho người khuyết tật với chức năng đọc văn bản…

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9 nhấn mạnh rằng, việc ra mắt cổng TTĐT mới là một trong những điểm nhấn của công tác cải cách hành chính của quận trong thời gian tới.

“UBND quận 9 luôn coi trọng công tác cải cách hành chính. Trong suốt thời gian qua, công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, cả về tổ chức triển khai và kết quả đạt được trên từng lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận”.  

Phó Chủ tịch UBND quận 9 cho biết: Thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, tất cả các tính năng cơ bản như dịch vụ công trực tuyến, quận 9 trực tuyến, thông tin quy hoạch, các định hướng phát triển kinh tế xã hội, tuyên truyền pháp luật… đều được chuyển tải trên Cổng thông tin điện tử quận 9. Người dân có thể tương tác trực tiếp với chính quyền qua những kênh tương tác vô cùng hữu ích.

Theo ông Tuấn Anh, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu quy trình giải quyết hồ sơ hành chính, thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng, tra cứu thông tin quy hoạch… Đồng thời, người dân và doanh nghiệp còn thấy được những bước chuyển mình hết sức cơ bản của quận nhà qua các thông tin tuyên truyên vô cùng ý nghĩa, từ đó người dân và doanh nghiệp có thể giám sát hoạt động của chính quyền qua một kênh tương tác vô cùng đơn giản trong công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Việc ra mắt cổng thông tin điện tử mới sẽ đem lại những lợi ích rõ nét về kinh tế, góp phần xây dựng lòng tin, thúc đẩy tính minh bạch và tăng cường sự tham gia của cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.