Phát hiện sai phạm tài chính ở một số cơ quan Đảng

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương Phạm Thị Hải Chuyền cho biết từ khi có Nghị quyết Trung ương ba (8-2006) đến nay, cơ quan kiểm tra phát hiện một số trường hợp thuộc diện Ban bí thư quản lý có sai phạm, đến mức phải xử lý. Phát hiện một số tỉnh không có nguồn vốn, nhưng vẫn lập dự án, kéo doanh nghiệp vào triển khai dẫn tới nợ không trả nổi, cỡ 500-700 tỷ đồng. Trong lĩnh vực quản lý tài chính, tài sản của Đảng cũng phát hiện ba tỉnh ủy có sai phạm phải kỷ luật.

Theo Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương, việc các ban Đảng, Đảng ủy trung ương chưa phát hiện vụ tham nhũng nào trong nội bộ, có thể là điều mừng nhưng không được chủ quan. Bởi các ban Đảng ở trung ương và hệ thống cơ quan Đảng đang nắm giữ những tài sản lớn, chủ trì dự án lớn. Chưa kể Đảng tham gia rất sâu vào công tác cán bộ, trong khi dư luận nói nhiều tới nạn chạy chức - chạy quyền. Vì vậy, những cơ quan này cần phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương để đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng. Phó Thủ tướng cũng cho biết, tới đây sẽ mở hội nghị với tổng biên tập các báo về vai trò, trách nhiệm của báo chí trong phòng chống tham nhũng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương, theo tinh thần Nghị quyết ba, đến nay Chính phủ chỉ còn nợ một văn bản là đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn. Đề án này hiện đang được hoàn thiện, dự kiến ban hành cuối 2007. Về bên cơ quan Đảng, đến nay mới ban hành được Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Còn “nợ” bốn quy chế gồm quy chế tự phê bình và phê bình; quy chế giám sát và quy chế chất vấn trong Đảng; quy chế nhân dân giám sát tổ chức Đảng và Đảng viên.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm