Phải bám sát cơ sở để phát hiện cán bộ giỏi

Ông Huỳnh Tấn Thiệt, Phó ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho hay gần đây nổi lên tình trạng đơn thư không nhiều nhưng một số nội dung có liên quan đến nhân sự được nhắn tin qua điện thoại di động đã làm phân tán việc bầu chọn của đại biểu. Ngoài ra tại các đại hội đảng bộ quận, huyện diễn ra gần đây, thời gian các đại biểu thảo luận về công tác nhân sự hầu như rất ít. “Do vậy tôi đề nghị đại hội các cấp cần dành thêm thời gian thảo luận ở tổ để trao đổi về cơ cấu nhân sự trước khi tiến hành bầu cử” - ông Thiệt nói.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã thông tin về việc ông Lê Hoàng Đức (Chủ tịch, Phó Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn khóa IV nhiệm kỳ 2010-2015) bị “rớt” khỏi ban chấp hành khóa mới (2015-2020) sau khi bỏ phiếu vào ngày 23-6, dù trước đó ông này được giới thiệu tham gia ban chấp hành khóa mới.

“Từ khi chia tách tỉnh năm 1997 đến nay, lần đầu tiên ở Đà Nẵng mới xảy ra trường hợp như vậy. Đây là việc thể hiện sự dân chủ, khách quan trong bầu cử, lựa chọn ai là quyền của đảng viên. Tuy nhiên, những người làm công tác tổ chức phải nắm bắt được tình hình, nhất là với cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý. Đừng để xảy ra sự cố rồi bảo là vì thế này, thế kia” - ông Thọ thẳng thắn.

Theo ông Trần Thọ, để dẫn đến sự việc trên có phần trách nhiệm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng phải rút kinh nghiệm. Ông Thọ nhấn mạnh phải xem nhân sự là xương sống của chính quyền. “Phải phân công cán bộ bám sát cơ sở, hiểu cán bộ, giúp Thường vụ Thành ủy đánh giá, phát hiện cán bộ ở cơ sở chứ đừng để bị “thủng lưới” như vừa rồi” - ông Thọ nói.

Cũng liên quan tới công tác cán bộ, Bí thư Thành ủy Trần Thọ cũng cho biết vào ngày 29-6 tới đây, sau khi lần đầu tiên tổ chức thi tuyển chức danh giám đốc Sở Xây dựng, TP sẽ tiến hành thi tuyển chức danh giám đốc một số sở, ngành khác. Trước mắt trong quý III-2015 sẽ tổ chức thi tuyển bốn chức danh phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và UBND huyện Hòa Vang.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trước đây Đà Nẵng đã tổ chức thi tuyển nhiều chức danh ở cấp thấp hơn. Từ năm 2006 đến nay đã có gần 400 ứng viên thi vào các chức danh lãnh đạo các đơn vị sở, ban ngành và đã có 111 ứng viên trúng tuyển. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức thi tuyển chức danh giám đốc sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm