Phá vỡ một âm mưu khủng bố của bọn phản động Việt Tân

Nguyễn Văn Bé
Nguyễn Văn Bé

Bé là thành viên của tổ chức phản động khủng bố Việt Tân (Báo CATP đã đăng nhiều bài về tổ chức này) xâm nhập về nước để chuẩn bị cho các kế hoạch khủng bố.

Bé cùng vợ là Nguyễn Thị Hồng Nga nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều 9-4-2009 và thuê phòng tại một khách sạn ở Q1. Đến trưa 10-4-2009, vợ chồng Bé thuê xe về ấp Đông Thành, xã Đông Thái, An Biên, Kiên Giang và ở tại nhà người em vợ là Nguyễn Văn Mỹ. Trong hai tuần lễ sau đó, Bé cùng vợ nhiều lần lảng vảng ở khu vực cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam - Campuchia chụp nhiều ảnh và có thái độ bất thường. Những người dân đã thông báo cho cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Hà Tiên.

Từ 25-4-2009, Bé và vợ đóng vai khách du lịch để chụp ảnh cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh; Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM. Khi bị cơ quan an ninh bắt giữ với tang vật gồm máy ảnh chứa nhiều hình ảnh chụp ở các khu vực biên giới, các đường mòn hai bên cửa khẩu Mộc Bài, khu vực có bảng cấm chụp ảnh...; lúc đầu Bé quanh co chối cãi, sau đó phải thú nhận: Bé là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, được các tên như: Đặng Quốc Sủng (TW ủy viên Việt Tân tại Úc), Lê Ánh, Nguyễn Tuyết Nhung... cử về Việt Nam để chụp những bức ảnh này đồng thời tìm hiểu quy luật qua lại biên giới của người dân vùng giáp biên.

Đây là những tài liệu để bọn đầu sỏ Việt Tân nghiên cứu, sử dụng phục vụ cho các kế hoạch đưa người về VN, thực hiện các âm mưu khủng bố. Khi về VN, Bé đã được Đặng Quốc Sủng cho 3.000 đô la Úc làm chi phí hoạt động và báo cáo kết quả thường xuyên cho bọn đầu sỏ Việt Tân. Cũng như những kế hoạch khủng bố trước đó, lần này âm mưu khủng bố, phá hoại của bọn Việt Tân đã được phát hiện và vô hiệu hóa hoàn toàn.

Theo P.V (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm