Ông Trương Vĩnh Trọng yên nghỉ ở nghĩa trang tỉnh Bến Tre

Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các lãnh đạo ban, bộ, ngành trung ương và lãnh đạo các địa phương, người dân đến tiễn biệt ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trên đoạn đường đoàn linh xa đi qua, người dân đứng chật chào tiễn biệt ông lần cuối.

Đến 11 giờ cùng ngày, sau khi thực hiện nghi thức, linh cữu của ông được đưa xuống huyệt mộ trong niềm tiếc thương vô hạn của mọi người.

Trong lễ truy điệu tại hội trường UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng ban tổ chức tang lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tóm lược về người đã khuất: “Cả cuộc đời chiến đấu, cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, dù ở cương vị nào, đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, trung thành, tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; là người đảng viên cộng sản kiên trung, gương mẫu với phẩm chất cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; là nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, đôn hậu, bình dị, đậm chất Nam bộ, luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân...

Trong cuộc sống hằng ngày, đồng chí là người gần gũi, giản dị, chân tình, luôn chia sẻ với đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp, là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, đức độ, giàu lòng nhân ái, bao dung, luôn quan tâm đến mọi người. Đồng chí luôn dành những tình cảm sâu nặng với quê hương, đồng đội, bạn bè, đồng nghiệp, những người đã kề vai sát cánh trong những năm tháng chiến đấu và công tác đầy khó khăn, gian khổ”.

Cũng tại lễ truy điệu, ông Trương Vĩnh Tùng, con trai trưởng nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đã xúc động nói lời tiễn biệt cha. Theo ông Tùng, sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, cha ông đã trút hơi thở cuối cùng trong niềm đau xót, tiếc thương, là điều mất mát không gì bù đắp được của gia đình.

“Chúng tôi không biết nói gì hơn là lời cám ơn chân thành của cả gia đình chúng tôi đối với các cấp lãnh đạo; đội ngũ y, bác sĩ và người thân dành cho cha tôi, gia đình tôi” - ông Tùng xúc động cảm tạ.

Kính tiễn biệt người cha yêu quý của mình an giấc ngủ ngàn thu, ông Tùng xúc động bày tỏ: “Các thế hệ con cháu chúng con đã có mặt đầy đủ hôm nay để đưa tiễn cha về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng con rất yêu thương, quý trọng và rất tự hào về cha - người cán bộ cách mạng suốt đời tận trung với Đảng, với nước, tận hiếu với dân; sẵn sàng vào nơi gian khổ, khó khăn nhất khi Đảng cần; là người sống trọn tình nghĩa với đồng chí, đồng đội, đồng bào luôn cưu mang, đùm bọc khi gặp khó khăn, hoạn nạn; là người con hiếu thảo, người cha sống chân thành, chân tình, thủy chung, yêu thương hết mực đối với con cái, gia đình và dòng tộc”.

Mong cha mình yên tâm, yên nghỉ có giấc ngủ ngàn thu, ông Tùng hứa sẽ khắc ghi và thực hiện tốt những lời căn dặn và tâm nguyện của ông Trương Vĩnh Trọng sẽ yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, ra sức phấn đấu quyết tâm, quyết chí vươn lên từ đôi tay và khối óc của chính mình, sống như cây tùng, cây trúc, tự lực cánh sinh như điều mong ước lớn nhất của ông Trương Vĩnh Trọng lúc sinh thời...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.