Ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng được đồng ý cho rút

Cách đây ít phút, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Đoàn Chủ tịch đã thông báo kết quả bỏ phiếu của Đại hội về việc quyết định xem các trường hợp Ủy viên Trung ương khóa XI được đại biểu đề cử bổ sung tại Đại hội có được rút hay không.

Kết quả, Đại hội đã bỏ phiếu quá bán, đồng ý với đơn xin từ chối nhận đề cử của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng...

Những trường hợp khác trong Bộ Chính trị được đại biểu đề cử bổ sung cũng được Đại hội đồng ý cho rút.

Cũng theo thông báo, những trường hợp còn lại trong tổng số 29 trường hợp xin rút cũng đều được Đại hội đồng ý cho rút theo nguyện vọng.

Trước đó, 16g50 chiều nay 25-1, Đại hội Đảng XII bắt đầu thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Một đại biểu cho biết trong số các ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên trung ương chính thức thì có 23 người xin rút, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và một số ủy viên Bộ chính trị, ủy viên Trung ương khóa XI khác. Trong số các ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên dự khuyết thì có 6 người xin rút. Như vậy có tổng cộng 29 trường hợp xin rút được đưa ra Đại hội biểu quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm