Nhiều tờ báo sa đà vào chuyện phòng the, mặt trái xã hội

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thành Hưng đánh giá như vậy tại Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2013 do Bộ TT&TT tổ chức vào ngày 14-1 tại Hà Nội.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng, khuyết điểm lớn nhất của báo chí là thông tin không đúng với tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ đã được quy định trong giấy phép. Báo chí còn thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân; còn có tình trạng thông tin giật gân, câu khách, sa đà vào các vụ án, chuyện phòng the, mặt trái xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam…

Về mức tăng trưởng, báo cáo của Bộ TT&TT chỉ ra trong năm qua doanh thu quảng cáo của báo chí tuy có tăng nhưng với mức thấp, tập trung ở lĩnh vực truyền hình. Tổng doanh thu của báo in năm 2013 khoảng 4.100 tỉ đồng, giảm 0,8% so với 2012. Trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, doanh thu quảng cáo tiếp tục tăng nhưng không đều, chủ yếu doanh thu lớn từ Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP.HCM (khoảng 3.000 tỉ đồng).

Theo plo.vn, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT và các cơ quan liên quan rà soát các văn bản quy định xử phạt hành chính liên quan đến báo chí. Kết quả phải được báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 22-1-2014.

Trước đó, một số tờ báo phản ánh hiện có nhiều văn bản quy định xử phạt hành chính đối với báo chí đưa tin sai sự thật, có thể gây chồng chéo, khó khả thi, phá vỡ tính thống nhất về quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí.

V.THỊNH - TS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm