Nhiều Hội Cựu chiến binh có sáng kiến phát triển kinh tế

Báo cáo của ban chỉ đạo cho thấy qua nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cán bộ, đảng viên, hội viên đã có sự chuyển biến bước đầu về nhận thức tư tưởng, về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống.

Đa số hội viên đã hiểu rõ hơn nội dung tư tưởng và tấm gương đạo đức Bác Hồ đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Bản báo cáo cũng nêu rõ, ở một số nơi đã xây dựng các quy định, quy chế, quy ước cụ thể trong thực hiện các tiêu chuẩn đạo đức theo yêu cầu của cuộc vận động. Các tỉnh hội Bình Thuận, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Bình, Nghệ An... thực hiện phong trào năm xây, năm chống. Đặc biệt, phong trào xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp đã khai thác hơn 6.700 tỷ đồng từ các nguồn vốn cho cựu chiến binh vay phát triển kinh tế, chuyển đổi ngành nghề cho 27 vạn cán bộ, hội viên, xóa được 34.000 nhà dột nát cho cựu chiến binh. Năm 2008 có nhiều hội doanh nghiệp và câu lạc bộ của cựu chiến binh ra đời nhằm giúp nhau trong sản xuất, kinh doanh có hiệu quả như ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang...

L.KIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm