Nguyên Bộ trưởng Nội vụ nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

Sáng nay (9-4), Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thừa ủy quyền Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Lê Vĩnh Tân - nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Ông Bình xúc động nói: “Tôi thống nhất với nhận định chung của dư luận, đánh giá rất cao đồng chí Lê Vĩnh Tân, người có quá trình hoạt động, bề dày công tác, đảm nhiệm hầu hết các chức vụ từ chủ tịch, bí thư huyện đến trưởng phòng, giám đốc sở, Phó Chủ tịch ủy ban rồi Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp...."

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thừa ủy quyền Chủ tịch nước NGuyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Lê Vĩnh Tân - nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Ảnh: CTV

"Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, gần dân, bám sát thực tiễn nên khi đảm nhận vai trò Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, khóa XII, ra Trung ương làm Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, rồi Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động của ngành tổ chức, Nội vụ”.

Được Thủ tướng phân công trực tiếp phụ trách chỉ đạo công tác của Bộ Nội vụ những năm qua, Phó Thủ tưởng Trương Hòa Bình bày tỏ tình cảm sâu sắc với người ông Tân. "Đồng chí Tân nghỉ hưu “không phải là “hạ cánh an toàn” mà là “hạ cánh vinh quang”, bởi từ lúc cất cánh, đến khi hạ cánh đồng chí “không làm gì sai trái để sợ mất an toàn”!" - Ông Bình nói.

Sáng 9-4, ông Lê Vĩnh Tân ký bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng cho người kế nhiệm là bà Phạm Thị Thanh Trà.

Cảm động trước phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, ông Lê Vĩnh Tân nói những kết quả, thành tích mà Bộ Nội vụ có được là kết quả nỗ lực chung của tập thể Bộ. Cá nhân ông với năm năm ở cương vị Bộ trưởng cũng nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của các đồng nghiệp lãnh đạo bộ, cán bộ, công viên chức của ngành.

Ông Tân cũng nhấn mạnh ý nghĩa của Huân chương Độc lập là ghi nhận cả quá trình công tác, cống hiến của mình chứ không phải vì một thành tích cụ thể.

Ông Tân nói: “Tôi thường nói với các đồng chí, bảy năm từ khi tôi về Trung ương đến giờ, tôi chưa nhận bằng khen nào của Thủ tướng nhưng tôi rất vui, rất vinh dự. Như Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói là 40 năm công tác và hơn 40 năm tuổi Đảng đến giờ này, tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao và đến lúc thực hiện chế độ nghỉ hưu theo quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm