Người nhận là tác giả 'Tổ quốc gọi tên mình' tự ứng cử ở Nghệ An

Hôm nay (17-3), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

100% đại biểu dự hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 30 ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó có năm người tự ứng cử.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai tỉnh Nghệ An. 

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai này cũng đã biểu quyết rút bớt 41 người ra khỏi danh sách ứng cử viên HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, đã thông qua danh sách sơ bộ để lấy ý kiến cử tri nơi cư trú 210 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó có một người tự ứng cử.

Từ ngày 20-3 đến 12-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử.

Năm người tự ứng cử đại biểu Quốc hội ở Nghệ An

- Bà Phạm Thị Chiên, dân tộc Thái, giảng viên Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An.

- Ông Phan Văn Quý, doanh nhân, đại biểu Quốc hội khóa XIII.

- Ông Trần Anh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Nông sản xuất nhập khẩu Nghệ An.

- Ông Ngô Anh Tuấn, luật sư và kinh doanh, Công ty Cổ phần Phát triển thanh niên Cửa Lò.

- Ông Ngô Xuân Phúc, làm quản lý nhà hàng tại quán cà phê Việt Vision, TP Vinh. Ông Phúc là người mà thời gian qua đã lên tiếng cho rằng mình là tác giả bài thơ "Tổ quốc gọi tên mình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm