Ngày Pháp luật Việt Nam đi vào các trường

Đây là hoạt động tuyên truyền và nâng cao hiểu biết pháp luật cho đoàn viên, sinh viên, tạo sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện kiến thức, hiểu biết pháp luật; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong công tác quản lý nhà nước và đời sống xã hội.

Trong chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm đông đảo của đoàn viên, sinh viên như triển lãm “Chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, cuộc thi “Tuổi trẻ TP hiểu biết và tôn trọng pháp luật”, thi “Vẽ tranh cổ động và khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật”, viết bài dự thi “Phiên tòa tập sự” và tham gia phiên tòa giả định, khóa học và thi lái xe an toàn… Dịp này, nhiều sinh viên đã tự nguyện tham gia in dấu vân tay cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Ngày Pháp luật Việt Nam đi vào các trường ảnh 1

Sinh viên Trường ĐH Tài chính-Marketing sáng tạo trò chơi Vòng quay pháp luật tuyên truyền Luật Sở hữu trí tuệ. Ảnh: ANH PHÚ

Cũng trong sáng 9-11, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Ý nghĩa của Ngày Pháp luật” với toàn thể cán bộ - viên chức của trường nhân Ngày Pháp luật Việt Nam. Gần 1.000 cán bộ - viên chức và sinh viên tập trung tại hội trường từ sáng sớm để tham dự.

Hội trường nóng lên khi báo cáo viên đưa ra những câu hỏi gợi ý hỏi đáp pháp luật và trả lời những thắc mắc về pháp luật cho người nghe. Sau hai giờ ngắn ngủi của buổi nói chuyện, nhiều viên chức vẫn tiếp tục kéo đến chỗ của luật sư để nhờ tư vấn thêm về các tình huống pháp luật mà họ thắc mắc.

Ông Trần Văn Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là lần đầu nhà trường tổ chức một sự kiện về pháp luật nhưng qua sự tập trung chú ý của cán bộ - viên chức và một số sinh viên cho thấy buổi nói chuyện đạt hiệu quả cao. Việc này góp phần nâng cao ý thức chấp hành và thực thi pháp luật cho toàn thể thành viên trong nhà trường”.

TS-LS Nguyễn Hữu Thế Trạch, báo cáo viên chính của buổi nói chuyện, nhìn nhận: “Tôi rất vui vì được góp phần khơi gợi ý thức tìm hiểu pháp luật nơi mọi người, đặc biệt là những thầy cô góp phần tác động lan tỏa đến lớp trẻ sau này. Rất tiếc thời gian hơi ngắn nên nội dung nói gói gọn trong những vấn đề nóng của xã hội và ranh giới giữa vi phạm và không vi phạm hành chính trong ngành giáo dục. Tôi cũng chỉ ra cho mọi người thấy ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam đối với một số lĩnh vực trong đời sống. Nếu có thời gian, tôi sẽ giải đáp thêm thắc mắc pháp luật trong các lĩnh vực khác”.

Trong dịp này, tất cả 24 quận, huyện trong TP đều tổ chức Ngày Pháp luật với nhiều hình thức phong phú: Tọa đàm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, diễu hành, biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật…

THÁI HIẾU - ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm