Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân

Đúng 7 giờ, những lá phiếu đầu tiên được cử tri bỏ vào thùng phiếu. Có mặt từ sáng sớm, anh Phan Thanh Tuyền, quê Phú Yên, công nhân Công ty TNHH Top Vision Việt Nam (KCX Linh Trung, Thủ Đức), phấn khởi nói: "Khu trọ tôi ở có 13 công nhân có thẻ cử tri đi bầu đợt này. Đây là lần thứ hai tôi đi bầu nên không quá lo lắng. Tuy nhiên, tâm trạng khá cân phân để đưa ra quyết định bầu ai, gạch tên ai cho xứng đáng với là phiếu của mình".
Anh Tuyền cho hay danh sách đại biểu đã được niêm yết ở khu trọ trước thời gian bầu cử nên anh và những công nhân ở cùng có thời gian tìm hiểu tiểu sử, công việc của đại biểu khá kỹ và đã nhắm trong đầu một số đại biểu tâm huyết.
"Sáng nay tôi dậy sớm nhất khu trọ, tranh thủ đến điểm bỏ phiếu sớm để điểm lại các gương mặt mình dự tính bỏ phiếu cho họ lần cuối để không phải phân tâm, tin tưởng với gửi gắm của mình vào các đại biểu. Với công nhân, chúng tôi mong muốn các đại biểu nói lên được tâm nguyện của công nhân lao động về vấn đề công việc, tiền lương, chỗ ở, tiền trọ, điện nước... để người công nhân vơi đi tình cảnh lương tăng giá cả nhảy vọt, người lao động xa quê thêm khó khăn" - anh Tuyền chia sẻ.
Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị tại các điểm này khá chu đáo, có bàn ghế để người dân ngồi chờ. Tại đây, người dân xếp hàng trật tự, có người hướng dẫn và bố trí nước uống.
Ông Vũ Đình Huấn, phụ trách khu vực 141, cho biết: Khu vực này hơn 2.000 cử tri, trong đó đa phần là cư dân của chung cư Bình Minh, Lâm Viên, khu phố 4 và công nhân khu ký túc xá thuộc Công ty TNHH Nissey. Do đây là ngày nghỉ nên buổi sáng sớm người dân đi bầu sớm hơn, còn công nhân từ 8 giờ trở đi mới đến bỏ phiếu đông.
Dưới đây là chùm ảnh các cử tri đi bầu cử từ sáng sớm ở khu vực bỏ phiếu có đông công nhân:

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 1

Anh Tuyền có mặt từ sáng sớm tại khu vực bầu cử để điểm lại các đại biểu mình gửi gắm lần cuối. Ảnh: P.ĐIỀN

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 2
Cùng đó nhiều cử tri lớn tuổi có mặt từ sáng sớm để chờ đến lượt bỏ phiếu. Ảnh: P.ĐIỀN

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 3
Ban tổ chức và đông đảo cử tri làm lễ khai mạc ngày bầu cử.

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 4Cử tri xếp hàng trật tự trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Ảnh: P.ĐIỀN

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 5

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 6

Mong đại biểu nói lên tiếng nói công nhân ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm