Minh chứng sức mạnh Việt Nam

Hòa trong không khí hân hoan cùng cử tri cả nước trong ngày bầu cử - Ngày hội toàn dân, sáng 23-5, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM đã trực tiếp đi bỏ phiếu ở nhiều địa điểm khác nhau để bầu ra các đại biểu (ĐB) xứng đáng, ưu tú vào Quốc hội (QH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất

Đúng 7 giờ sáng 23-5, tại khu vực tổ bầu cử số 4 ở 58 Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công dân đầu tiên đến bỏ phiếu tại khu vực bầu cử này.

Trả lời báo chí ngay sau khi bỏ phiếu, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri, bầu 500 ĐBQH khóa XV, gần 4.000 ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 24 vạn ĐB HĐND cấp xã, phường.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫy tay chào cử tri Hà Nội khi trực tiếp đi
bỏ phiếu. Ảnh: MINH CHÂU 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn tất cả ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp được bầu lần này sẽ hết lòng vì dân, vì nước, phụng sự nhân dân.

 “Là ĐB của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt; gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân; thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Cuộc bầu cử thể hiện tinh thần đoàn kết

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đông đảo cử tri thực hiện nghĩa vụ công dân của mình tại tổ bầu cử số 10, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, TP.HCM, vùng đất anh hùng, thành đồng Tổ quốc.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông - toàn dân đi bỏ phiếu hay những sự kiện quan trọng của đất nước, trong dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất tự hào khi thực hiện quyền cử tri tại vùng đất anh hùng Củ Chi.

Chủ tịch nước cũng cho hay khi tới bỏ phiếu tại đây, ông thấy bà con cử tri rất phấn khởi, ai cũng nét mặt rạng ngời trong ngày hội của cả nước.

Chủ tịch nước đánh giá tổ công tác tại điểm bỏ phiếu đã tổ chức bài bản, khoa học để cử tri bỏ phiếu thuận lợi nhất, mọi công tác phòng chống dịch cũng làm rất tốt.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Gắn kết niềm tin của dân

Tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Trả lời phỏng vấn sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ ông rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri Cần Thơ nói riêng và cử tri đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 “Đây là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chúng ta cũng cảm nhận được không khí thực sự tin tưởng; niềm tin của nhân dân, của cử tri với Đảng, Nhà nước được tăng cường!” - Thủ tướng nói.

Chủ tịch QH: Minh chứng sức mạnh trùng điệp của dân tộc

Từ khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng, sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ đã gửi những tình cảm tốt đẹp nhất tới đồng bào, chiến sĩ trên cả nước trong ngày trọng đại hôm nay.

“Hôm nay thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa, ngay ở Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động!” - Chủ tịch QH nói.

Ông Huệ cho hay đã nhiều lần ông đi bỏ phiếu rồi nhưng đây là lần đầu tiên ông được bỏ phiếu tại Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng và cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trên cương vị Chủ tịch QH.

Cũng theo Chủ tịch QH, qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy và càng chứng minh được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi, đưa chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa.•

 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong:
Công tác bầu cử tại TP.HCM chặt chẽ, chu đáo, an toàn

Minh chứng sức mạnh Việt Nam ảnh 2
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, bỏ phiếu tại KVBP số 59 tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.  Ảnh: NGUYỄN YÊN

8 giờ sáng 23-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.

Sau khi bỏ phiếu, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: Hôm nay là ngày hội non sông, ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước, ngày mà nhân dân cả nước cầm lá phiếu của mình để bầu chọn người tiêu biểu có đức, có tài vào QH và HĐND các cấp.

Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, đang bùng phát ở mức độ cao và nguy hiểm, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị người dân chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch; góp phần rất lớn vào thành công của cuộc bầu cử lần này.

Ông cũng cho biết công tác chuẩn bị bầu cử thời điểm hiện tại đều diễn ra rất chu đáo.

“Với tư cách trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 của TP, chúng tôi đã kiểm tra đầy đủ phương án phòng chống dịch trong việc tổ chức bầu cử để đảm bảo quá trình bầu cử diễn ra chặt chẽ, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử lần này” - ông nói.


Cử tri cao tuổi trực tiếp đi bầu cử

Trưa 23-5, tổ bầu cử số 125 (khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) mang thùng phiếu phụ tới nhà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Sổ (102 tuổi, ở 80 đường số 3, khu phố 6). Khi thực hiện quyền bầu cử, Mẹ cho biết muốn chọn những người xứng đáng, đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ĐB HĐND TP.HCM.

Còn ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM, hình ảnh ông Trần Văn Thấu dắt tay vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương (cùng 82 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hòa) tạo nên một hình ảnh rất đẹp của ngày bầu cử ở xã đảo duy nhất này của TP.HCM.

Trong bộ áo bà ba và chiếc khăn quấn cổ màu tím nhạt tươi tắn, bà Hương cười hiền: “Mỗi lần đi bầu cử là mỗi lần vui mừng lắm, mong sao các ĐB trúng cử sẽ là những người tài đức, hết mình lo cho dân, cho nước. Bởi đất nước mình còn khó khăn, xã Thạnh An còn nghèo, bà con vất vả lắm”.

Vợ chồng ông trần văn thấu và bà nguyễn thị hương (cùng 82 tuổi) cùng nhau đi bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Cử tri đi xuồng 2 tiếng để bỏ phiếu

Ngay từ sáng sớm 23-5, cử tri Nguyễn Văn Chất (67 tuổi, ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) cùng con trai đi xuồng từ khu vực sông Lòng Tàu đến địa điểm bỏ phiếu.

Ông Chất cho biết dù thường trú trên ấp Thiềng Liềng nhưng quanh năm vợ chồng ông làm muối, nuôi tôm ở một cù lao riêng biệt, cách ấp chừng 7-8 cây số. Hôm nay ông có việc ở khu vực sông Lòng Tàu nên đã mất gần 2 tiếng đồng hồ để đi đến điểm bầu cử.

“Tui ở đây chừng 30 năm thôi nhưng không có năm nào tôi quên đi bỏ phiếu cả. Những kỳ bầu cử trước, đứa con trai chở hai vợ chồng tui đi bầu nhưng nay bà vừa bị té nên không đi được” - ông Chất kể và cho biết do xuồng nhỏ, lại có việc đi vòng từ sông Lòng Tàu nên mất nhiều thời gian hơn.

Cử tri Nguyễn Văn Chất đi xuồng đến điểm bầu cử trên ấp Thiềng Liềng,
xã Thạnh An. Ảnh: NGUYỆT NHI

Mặc trang phục đẹp đi bầu cử

Sáng cùng ngày, nhiều cử tri tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đến các điểm bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với áo dài khăn đóng.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết rất vui mừng khi thấy anh chị em cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành văn hóa thể thao mặc áo dài khi đi bầu cử. Ai cũng mặc áo dài truyền thống, áo dài ngũ thân tham gia bầu cử với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Các cử tri tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đến các điểm bầu cử với áo dài khăn đóng. Ảnh: NGUYỄN DO

Trong khi đó, tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, các cử tri người dân tộc Chăm đều mặc trang phục truyền thống đẹp nhất của mình đến điểm bỏ phiếu và tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K phòng chống dịch trước khi vào điểm bỏ phiếu và thực hiện bỏ phiếu. NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.