TÂN CHỦ TỊCH ỦY BAN MTTQ TP.HCM VÕ THỊ DUNG:

Mặt trận sẽ tăng phản biện, bớt hành chính hóa

Sáng 18-7, tại Hội nghị lần thứ 10 Ủy ban MTTQ TP.HCM nhiệm kỳ IX (2009-2014), bà Võ Thị Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, hiện là phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP, đã được cử giữ chức vụ chủ tịch Ủy ban MTTQ TP thay cho ông Dương Quan Hà đến tuổi nghỉ hưu. 

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị, bà Dung cho biết MTTQ TP sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động để không đi vào lối mòn, không bị hành chính hóa, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của người dân, đồng thời là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền.

Mặt trận sẽ tăng phản biện, bớt hành chính hóa ảnh 1

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Võ Thị Dung và các ủy viên mới. Ảnh: MINH CƯỜNG

Về công tác sắp tới, MTTQ TP sẽ tập trung hơn vào việc thực hiện chức năng giám sát, xây dựng chính quyền. Cùng với đó, sẽ chủ động tổ chức nhiều hoạt động phản biện và đưa nó trở thành nội dung thường xuyên chứ không phải khi nào có đề nghị của chính quyền thì Mặt trận mới làm. Nhất là đối với những vấn đề nóng bỏng mà nhân dân TP bức xúc, Mặt trận sẽ tập trung theo dõi và chủ động vào cuộc phản biện. Song song đó là đẩy mạnh công tác dân sinh, chăm lo nhiều hơn cho đồng bào TP. “Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay, người dân TP đang bức xúc nhiều chuyện, không chỉ là cơm áo gạo tiền mà cái người dân mong đợi hơn là chất lượng cuộc sống được nâng lên và có một đời sống văn hóa lành mạnh. Đó là cái gốc làm nền tảng cho sự phát triển và hội nhập” - bà Dung nói.

Ông Đồng Văn Khiêm, Ủy viên Ủy ban MTTQ TP, cho rằng việc chính quyền kiên quyết tháo dỡ hàng trăm căn nhà xây dựng không phép là đáng hoan nghênh về mặt pháp luật nhưng nhìn lại sâu vấn đề thì rất đau xót. “Vì đó là tiền của dân. Do công tác quản lý của ta không chặt nên để tình trạng làm nhà không phép diễn ra một thời gian dài. Trách nhiệm của việc này thuộc về người để xảy ra tình trạng này chứ. Giờ dân làm xong rồi, ta lại phá bỏ đi khối tài sản trị giá hàng chục tỉ đồng từ mồ hôi của dân như vậy là rất lãng phí và đau xót” - ông Khiêm nói. Theo ông Khiêm, đây là bài học mà TP cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc, đừng để những lỗ hổng trong công tác quản lý xảy ra rồi lại phải đi giải quyết hậu quả kiểu như thế này nữa.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm