Mặt trận cần lấy ý kiến rộng rãi về sửa đổi hiến pháp

“Mặt trận tổ quốc (MTTQ) cần lấy ý kiến nhân dân một cách rộng rãi để góp ý vào việc sửa đổi Hiến pháp 1992. Việc này nên đưa vào chương trình hành động của MTTQ trong thời gian tới”. Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Ủy ban MTTQ TP.HCM, đã đề nghị như vậy tại Hội nghị lần thứ bảy Ủy ban MTTQ TP sáng 27-12.

Cũng tại hội nghị, có ý kiến đề nghị MTTQ cần phải phát động mạnh mẽ phong trào chống tham ô, lãng phí. Đảng, Nhà nước đã xác định phải mạnh mẽ đấu tranh với tệ nạn này cho nên không cớ gì MTTQ lại dè dặt.

Hội nghị cũng đã đưa ra chương trình phối hợp hành động về phòng, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội theo Chỉ thị 46 của Ban Bí thư và Chương trình hành động số 15 của Thành ủy. “Điều quan trọng là chúng ta phải hình thành trong lớp trẻ sức đề kháng để chống lại sự thâm nhập của văn hóa độc hại qua hệ thống công nghệ khổng lồ ngày nay” - GS Ca Lê Thuần, Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP, góp ý.

Tiếp thu ý kiến các đại biểu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Dương Quan Hà cho biết MTTQ sẽ xem xét đưa vào chương trình hành động của mình những nội dung trên trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã tiến hành hiệp thương thống nhất về việc ông Nguyễn Văn Rảnh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, giữ chức phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TP không chuyên trách thay bà Thân Thị Thư đã chuyển công tác khác.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Dương Quan Hà đã tặng bằng khen cho nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu vì ông đã có nhiều đóng góp trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Trước đó ngày 21-12, ông Nguyễn Đình Đầu cũng được đại diện Bộ Ngoại giao trao tặng bằng khen của bộ trưởng vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Trong những năm gần đây, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu đã có nhiều nghiên cứu về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam qua hệ thống bản đồ cổ. Trên cơ sở khoa học về địa lý, lịch sử, ông đã đưa ra nhận định rất quan trọng: Hàng trăm năm trước đây, thế giới đã ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm