Luôn trăn trở trước bức xúc của dân

Tại cuộc họp báo sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, trả lời câu hỏi của báo chí về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội, ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết 69 cán bộ vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ mới chỉ bầu một lần là đủ số lượng. “Điều này cho thấy những người được bầu được sự tín nhiệm rất cao, quá trình công tác đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Những thành viên được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IX giới thiệu đều là nổi trội, tiêu biểu, có đóng góp và được nhiều người biết đến” - ông Thưởng nói.

Đảm bảo cơ cấu ba độ tuổi

Liên quan đến vấn đề tỉ lệ cán bộ trẻ vào ban chấp hành, ông Thưởng cho rằng mục tiêu của TP.HCM là ở mỗi cơ quan, cán bộ có ba độ tuổi (trên 50, từ 40 đến 50 và dưới 40) một cách hợp lý, tăng dần cán bộ trẻ. Theo ông Thưởng, ban chấp hành nhiệm kỳ này có nhiều lãnh đạo trẻ dưới 40 tuổi, cho thấy công tác cán bộ các nhiệm kỳ trước rất công phu và kỹ lưỡng. “Trong một tập thể lãnh đạo có đảm bảo đủ ba độ tuổi để bổ sung cho nhau là điều rất cần thiết và kỳ đại hội này đã làm được điều đó” - ông Thưởng khẳng định.

Chia sẻ thêm về cán bộ trẻ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay quan điểm xuyên suốt của Đảng là luôn tôn trọng người có tài, có đức, có nguyện vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. “Riêng TP.HCM, để có được đội ngũ lãnh đạo trẻ như anh Thưởng, anh Phong và những anh chị cán bộ khác là sự xây dựng có tầm chiến lược, có kế hoạch rất tỉ mỉ… Họ đã được đầu tư xây dựng rèn luyện, giáo dục bồi dưỡng, giao nhiệm vụ để thử thách và đã trưởng thành. Một sự phấn đấu kiên trì bền bỉ, nhận bất cứ nhiệm vụ gì, đi bất cứ nơi đâu và đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình” - bà Tâm nói.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời báo chí tại cuộc họp báo sau phiên bế mạc đại hội ngày 17-10. Ảnh: TÁ LÂM

Nâng cao chất lượng sống cho người dân

Xoay quanh mục tiêu xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thành Phong cho hay suốt thời gian qua Đảng bộ chính quyền TP đã triển khai thực hiện sáu chương trình đột phá (Nghị quyết Đại hội IX) và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, khi đánh giá lại vẫn còn những vấn đề đặt ra đòi hỏi phải có những giải pháp để giải quyết hiệu quả hơn. “Phải giải quyết được các vấn đề kẹt xe, ngập nước, di dời nhà ở ven và trên kênh rạch, xây dựng lại các chung cư cũ, phát triển các khu đô thị để tổ chức cuộc sống của người dân đàng hoàng hơn. Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thì mới xây dựng được TP có chất lượng sống tốt” - ông Phong cho hay.

Theo ông Phong, Đảng bộ TP đưa chủ trương chỉnh trang và phát triển đô thị vào bảy chương trình đột phá lần này chính là đòi hỏi từ thực tế quản lý đô thị TP, đòi hỏi thực tế của người dân để Đảng bộ, chính quyền TP có những giải pháp tốt hơn. Phó Bí thư Thành ủy cho biết sẽ cụ thể hóa chủ trương thành chương trình hành động với mục tiêu cụ thể, xác định rõ thời gian, điều kiện để thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm bổ sung: Vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống người dân mặc dù trước đây không được đặt tên nhưng trải qua chín kỳ đại hội trước thì đó đều là mục tiêu Đảng bộ TP nhắm tới. “Chúng tôi luôn trăn trở, bức xúc cùng người dân và đặt mình vào hoàn cảnh của người dân để giải quyết” - bà Tâm cho hay. Bà Tâm cũng nhấn mạnh rằng có nhiều tiêu chí để đánh giá TP có chất lượng sống tốt nhưng phải để người dân tự cảm nhận. Người dân cảm nhận là sống tốt thì mới hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm