Lo trụ sở hoành tráng nhưng tiếp dân thì lại thờ ơ

Thực tế theo bà Thúy, đã có trường hợp chủ tịch UBND huyện cả tháng không tiếp công dân buổi nào dù quy định phải tiếp ít nhất hai buổi. “Chúng ta đừng nghĩ tới việc xây dựng trụ sở tiếp công dân hoành tráng, khi mà cán bộ ở đó lại thờ ơ, vô cảm, đọc báo và nghe điện thoại khi công dân đang trình bày khiếu nại, tố cáo” - bà Thúy nói.

Đại biểu Nguyễn Thành Bộ (Thanh Hóa) thì cảnh báo: “Nếu làm không khéo thì sau khi luật ban hành, quy mô tổ chức tiếp công dân thì lớn nhưng hiệu quả thì lại nhỏ”. Do đó, ông Bộ đề nghị cần phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đơn vị trong việc tiếp công dân, chấm dứt tình trạng cứ nhận đơn rồi chuyển vòng vo hoặc khoán trắng trong công tác tiếp dân.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm