Lễ truy điệu và an táng đồng chí Võ Trần Chí

Lễ truy điệu được cử hành trọng thể theo nghi thức lễ tang cấp nhà nước tại Hội trường TP.HCM vào lúc 5 giờ 30.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN Huỳnh Đảm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải… cùng gia đình, họ tộc, đông đảo người dân đã mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt ông Hai Chí về yên nghỉ tại Nghĩa trang TP.HCM.

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh - Trưởng ban Lễ tang đã đọc điếu văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Võ Trần Chí.

Lễ truy điệu và an táng đồng chí Võ Trần Chí ảnh 1

Ảnh: TTXVN

Với hơn 66 năm hoạt động cách mạng, 65 năm tuổi Đảng, ông Võ Trần Chí đã trọn đời vì dân, vì Đảng, cống hiến toàn bộ sức lực, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, trong 10 năm đứng đầu Đảng bộ TP.HCM - thời kỳ đầu thực hiện đường lối đổi mới - ông đã để lại nhiều dấu ấn trong sự phát triển của TP như Khu chế xuất Tân Thuận, chương trình xóa đói giảm nghèo, Đền liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi, Đền tưởng niệm các vua Hùng... Suốt cuộc đời hoạt động, dù ở cương vị nào, hoàn cảnh nào, ông cũng luôn tỏ rõ phẩm chất, bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo của mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ...

Từ những đóng góp lớn lao cho cách mạng, ông được Đảng và Nhà nước tặng thưởng huân chương Hồ Chí Minh, huân chương Độc lập hạng Nhất, huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất, huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Những ngày qua, đến viếng và tiễn đưa ông Võ Trần Chí có hơn 650 đoàn từ trung ương đến các địa phương trong cả nước, các tầng lớp nhân dân, các đoàn đại biểu quốc tế, đoàn ngoại giao. Tất cả đều bày tỏ lòng tôn kính và tiếc thương vô hạn đối với người đảng viên trung kiên, nhà lãnh đạo tâm huyết và tài năng của Đảng bộ TP.HCM trong 10 năm đầu đổi mới.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm