Lấy chất lượng sống làm thước đo năng lực lãnh đạo

Chúng ta tăng trưởng kinh tế nhưng phải bền vững, gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đó cũng là thước đo để đánh giá năng lực lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, các cấp, các ngành” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh như vậy tại phiên bế mạc Hội nghị vào sáng qua (30-11).

Hội nghị đã tập trung kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa VIII về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2007 và thống nhất nhận định: Tuy không có nhiều yếu tố thuận lợi nhưng kinh tế TP tiếp tục tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. Tổng sản phẩm nội địa GDP tăng 12,6% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách tăng 20,44%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 26,6%; đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 11,9%.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, nhất là các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững...

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá: “Chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra với GDP ước đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm qua (12,6%). Các chỉ tiêu thu chi ngân sách, văn hóa, xã hội, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục có nhiều kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đời sống xã hội. Tình hình quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, thu hút đầu tư... Tuy nhiên, chúng ta cũng thẳng thắn thừa nhận những yếu kém, bất cập trong thời gian qua còn rất lớn, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh bí thư cấp ủy phải chịu trách nhiệm lãnh đạo cải cách thủ tục hành chính quyết liệt hơn nữa để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP. Đồng thời, yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là bộ máy chính quyền TP ngày càng vững mạnh.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm