Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020), sáng 27-7, đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, quận 9.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM thực hiện nghi thức dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Cùng đi với đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, quận huyện.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo, cán bộ TP đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng; các Anh hùng Liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, ông Nguyễn Thành Phong cùng đoàn đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đã cùng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM, quận Thủ Đức.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thắp hương từng ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Cùng ngày, đoàn đại biểu do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược là nơi ghi danh 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó có hơn 9.300 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, TP khác.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cùng các lãnh đạo thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Sau đó, ông Lê Thanh Liêm cùng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách TP (xã Phú Hòa Đông); dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của mẹ (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi).

Thương binh Trường Sa tri ân đồng đội
Thương binh Trường Sa tri ân đồng đội
(PLO)- Cựu binh Nguyễn Văn Dũng đã cùng đồng đội tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho 14 gia đình thương binh, liệt sĩ, trong đó có 10 liệt sĩ hy sinh ở Trường Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm