Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 27-7-2015), sáng 27-7, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, các đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội… cũng đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tướng Phùng Quang Thanh và các mẹ Việt Nam anh hùng tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ”. Ảnh: TTXVN

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu các cựu chiến binh Sư đoàn 313 và Sư đoàn 314. Đây là những sư đoàn đã anh dũng chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc.

Bày tỏ xúc động được gặp các cựu chiến binh, Chủ tịch nước đánh giá cao chiến công oanh liệt, sự hy sinh lớn lao của cán bộ, chiến sĩ bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Những ai đã hy sinh vì Tổ quốc thì những người đang sống, đặc biệt là những người có chức, có quyền được Đảng, Nhà nước phân công không được phép quên, phải khẳng định điều đó…”.

Tối 27-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tại hội trường Bộ Quốc phòng. Cùng dự có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và nhiều cán bộ lãnh đạo khác.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu nặng đến các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm