Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Lãng phí nhiều khi còn nguy hại hơn cả tham nhũng

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh tình trạng tham nhũng, lãng phí, công trình đội vốn vẫn còn diễn ra nhiều, gây bức xúc trong dư luận.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) sáng 3-5. Ảnh:  THÀNH VĂN

Trả lời cử tri về các nội dung trên, Tổng Bí thư cho rằng hiện nay lãng phí nhiều khi còn nguy hại hơn cả tham nhũng vì không đo đếm được. Lãng phí về thời gian, sức lao động, nguồn nhân lực, tài nguyên khoáng sản... đều rất lớn nên việc chống lãng phí là rất đúng. “Thời gian vừa qua, chúng ta đang làm rất quyết liệt về chống tham nhũng. Trong đó đã khởi tố và xử rất nhanh một số vụ tham nhũng. Tuy nhiên, việc có vụ án vừa đưa ra xử lại hoãn, lùi thì đúng là không ai muốn nhưng do có một số bị can, bị cáo trong quá trình điều tra chưa khai hết, đến khi ra tòa mới khai…”. Tổng Bí thư nhấn mạnh tới đây sẽ tiếp tục làm quyết liệt để chống tham nhũng và lãng phí.

Tổng Bí thư khẳng định việc dừng lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn để sửa đổi Nghị quyết 35 là một chủ trương đúng đắn cần phải làm. Qua thực tế, việc lấy phiếu tín nhiệm có một số mặt cần phải kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm và nghiên cứu thêm.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm