Lần đầu tiên Thủ tướng điều hành trực tuyến

Nội dung cuộc họp tập trung về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp kiềm chế lạm phát. Điểm đầu cầu tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ do Thủ tướng chủ trì, kết nối 8 điểm cầu truyền hình trực tuyến khác với lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Khánh Hòa, Đăk Lăk và Cần Thơ. Hiện, công tác chuẩn bị kỹ thuật cho buổi giao ban đang được hoàn tất.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi đối thoại trực tuyến tháng 2/2007. Ảnh: Website Chính phủ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi đối thoại trực tuyến tháng 2/2007. Ảnh: Website Chính phủ.

Tham dự giao ban còn có các Phó thủ tướng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và bộ trưởng các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước.

Trao đổi với VnExpress, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ tướng nhận định, giao ban truyền hình trực tuyến sẽ trở thành hoạt động bình thường, nhằm giảm dần các hội nghị tập trung đông người, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Một năm trước, tháng 2/2007, lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đối thoại trực tuyến với người dân. Ba giờ đối thoại online của người đứng đầu Chính phủ đã được các hãng tin quốc tế đánh giá là góp phần nâng uy tín của Việt Nam trong việc sử dụng văn hoá giao tiếp mạng giữa người lãnh đạo đất nước với nhân dân.

VIỆT ANH - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm