Lá phiếu và niềm tin

Lá phiếu và niềm tin ảnh 1
Ông Nguyễn Nhi, khu vực bỏ phiếu số 38 (phường 9, quận 3):

Bầu cử ngày càng dân chủ, thực chất

Tôi đã đi bầu cả 13 khóa QH. Có thể nói, bầu cử ngày càng dân chủ và thực chất hơn. Tiêu chí tôi lựa chọn là người có năng lực giúp Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Tôi mong QH tập hợp được trí tuệ để đưa đất nước hội nhập sâu rộng nhưng đồng thời cũng đủ sức đề kháng để bảo vệ mình trước sự tác động mạnh mẽ của toàn cầu hóa. Thứ hai, người đó phải đủ dũng khí chống tham nhũng nhưng không chỉ chống bằng lời nói suông mà phải đưa ra được giải pháp và hành động cụ thể.

Tôi cũng như bao cử tri khác luôn theo dõi hành động của người đại biểu mà mình bầu ra và mong đại biểu của mình đã hứa thì phải nhớ mà làm!

Lá phiếu và niềm tin ảnh 2
Ngô Thị Huệ, ĐBQH khóa I, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh:

Gắng thực hiện lời hứa tới nơi tới chốn

Điều tôi mong muốn nhất là làm sao các đại biểu phải nói cho được tiếng nói của dân, phản ánh cho được nguyện vọng của bà con cử tri. Muốn thế, các đại biểu phải đi xuống dân mà nghe, để thấy, để thấu hiểu cuộc sống thường ngày của họ.

Cuộc sống của dân chưa được an toàn vì còn nhiều tệ nạn, còn nhiều bất an từ việc đi lại, tai nạn giao thông, chênh lệch giàu nghèo… Các đại biểu khi đã hứa làm với dân điều gì để giải quyết vấn đề trên thì phải gắng mà thực hiện tới nơi tới chốn. Nhất là phải quyết liệt chống tham nhũng, tiêu cực. Phải xác định rằng làm được cái này thì dân mới tin, làm điều cái này thì đất nước mới có đường mà phát triển.

Lá phiếu và niềm tin ảnh 3
Chị Nguyễn Thị Kiều, công nhân KCX Linh Trung I:

Thể hiện chính kiến nhiều hơn

Tôi mong muốn ĐBQH kỳ này cần có chính kiến nhiều hơn nữa đối với các chính sách liên quan đến công nhân. Phải đổi mới chính sách lương tối thiểu trong khu vực doanh nghiệp để thu nhập của chúng tôi tương xứng với sức lao động bỏ ra; có biện pháp để công nhân dễ dàng tiếp cận các thủ tục hành chính, các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Đối với các đại biểu HĐND TP thì cần quan tâm nhiều hơn nữa đến giá cả sinh hoạt, chất lượng phòng trọ, các hoạt động văn hóa tinh thần dành cho công nhân; hỗ trợ cho công nhân đi học, thi nâng cao tay nghề, bậc thợ để cải thiện thu nhập...

NHÓM PV ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm