Kỳ tới, Quốc hội sẽ họp trước Trung ương

Theo Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc, tại kỳ họp thứ 7, qua xem xét việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35 về lấy, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn, QH tiếp tục khẳng định chủ trương lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm là đúng đắn, bảo đảm tăng cường hiệu lực, hiệu quả giám sát của các cơ quan dân cử, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân. Xét thấy việc sửa đổi Nghị quyết 35 cần có thêm thời gian thảo luận kỹ, thấu đáo, bảo đảm chất lượng, tạo sự đồng thuận cao, QH giao các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị quyết gửi xin ý kiến các vị đại biểu trước khi trình QH xem xét tại kỳ họp thứ 8.

Rút kinh nghiệm đối với nội dung trên, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự không hài lòng vì nhiều thành viên trong Ủy ban Thường vụ QH không lên tiếng thảo luận về dự thảo sửa đổi Nghị quyết 35. “Tôi thấy buồn vì nhiều đồng chí am hiểu nội dung trên, bởi ở Trung ương đã bàn kỹ, thường vụ cũng đã thảo luận kỹ, thế mà khi ra QH không thấy thảo luận phát biểu gì? Cái này phải rút kinh nghiệm ngay. Không phát biểu thể hiện chính kiến là không được” - ông Hùng nói. Chủ tịch QH cũng cho biết thêm trong kỳ tới QH sẽ họp trước Trung ương. Như thế cũng có nghĩa là QH sẽ lấy phiếu tín nhiệm trước, sau đó đến Trung ương.

Đối với kiến nghị bổ sung nội dung xem xét, thông qua dự thảo nghị quyết của QH về việc xây dựng, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015, chủ tịch QH yêu cầu phải đề cập đến vấn đề kinh phí. “Không nhắc đến kinh phí là không được đâu đấy. Không có đề án nào mà không có tiền đâu đấy nên phải bổ sung điều đó vào” - ông Hùng nói.

Thông tin về nội dung trên, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH Đào Trọng Thi cho hay hiện Bộ GD&ĐT đã gửi hồ sơ nhưng xin khất con số kinh phí vì chờ Chính phủ phê chuẩn trong phiên họp tháng 8 tới. Như thế chắc chắn trong tờ trình sẽ đề cập đến kinh phí.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm