Kỷ luật lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng đường thủy

Theo VNN, trước đó ông Tiến cũng đã bị thôi giữ chức tổng giám đốc tại đơn vị này. Ông Tiến bị kỷ luật do trong giai đoạn giữ chức thành viên Hội đồng thành viên - tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng đường thủy đã có hành vi vi phạm khi thực hiện công trình duy tu nạo vét luồng hàng hải Hòn Gai - Cái Lân và luồng hàng hải Vũng Tàu - Thị Vải.

Tại công trình nạo vét duy tu luồng Vũng Tàu - Thị Vải, khi đơn vị nhận thầu là Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Nạo vét đường thủy không có phương tiện thi công phù hợp vẫn được nhận làm thầu phụ cho Tổng Công ty Xây dựng đường thủy. Sau đó công ty này “bán” công việc lại cho Công ty Song Thương hưởng chênh lệch 1,26 tỉ đồng.

Tương tự, tại công trình nạo vét duy tu luồng Hòn Gai - Cái Lân, đơn vị trúng thầu là Tổng Công ty Xây dựng đường thủy nhưng sau đó đơn vị này đã giao thầu cho Công ty Bảo Quân không có phương tiện, nhân lực, kinh nghiệm thi công nạo vét luồng hàng hải. Công ty Bảo Quân đã chuyển nhượng lại công việc cho Công ty Tân Việt để nhận khoản chênh lệch thầu là 548,45 triệu đồng.

N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm