Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Cần Thơ sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11

Theo đó, HĐND TP sẽ thông qua 23 văn bản của HĐND và UBND TP như kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội sáu tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ sáu tháng cuối năm; kết quả thực hiện sáu tháng chủ đề năm 2014 “Cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực hướng về cơ sở”; Công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng sáu tháng đầu năm; Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; Tờ trình về sửa đổi mức thu một số dịch vụ khám chữa bệnh, quy định mức thu một số dịch vụ kỹ thuật mới trong cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước.

Ngoài ra, HĐND TP cũng dự kiến thực hiện chất vấn đối với bốn giám đốc sở  và một thành viên UBND. Ông Nguyễn Hoàng Vân, thường trực HĐND TP cho biết, các đại biểu sẽ chất vấn Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn về vấn đề về tái cơ cấu nông nghiệp hiệu quả, tiêu thụ nông sản thế nào để người dân tăng thu nhập, cuộc sống khá hơn. Sở LĐTB&XH về vấn đề chính sách người có công, việc làm và dạy nghề lao động nông thôn. Sở Văn hóa, thể thao và du lịch về trùng tu các di tích lịch sử, quy hoạch du lịch. Công an TP về tình tội phạm, tệ nạn xã hội.

Ông Vân cũng cho biết, lần đầu tiên HĐND TP sẽ xem xét ban hành nghị quyết về các vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn để tạo cơ sở pháp lý cho các cơ quan liên quan thực hiện, cơ sở để đại biểu HĐND giám sát và đáp ứng yêu cầu bức xúc của cử tri.

Kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp trên đài Cần Thơ vào sáng ngày 9, chiều ngày 10 và cả ngày 11-7. Đường dây nóng (0710 224 9990)  tiếp nhận thông tin của cử tri phản ánh, đóng góp ý kiến  vào chiều ngày 10 và sáng 11-7.

Nhẫn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm