Ký giấy khen thưởng là gánh nặng của lãnh đạo tỉnh, huyện

Góp ý dự thảo, ông Nguyễn Kim Dũng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Thi đua, khen thưởng TP Đà Nẵng, cho rằng dự thảo luật có đưa nông dân vào diện xét thi đua, khen thưởng, tuy nhiên nông dân chẳng biết phải đăng ký thi đua, khen thưởng ở đâu mà dự thảo luật lại chưa có quy định này. Việc xét thi đua, khen thưởng đang đổ dồn lên UBND tỉnh, TP quá nhiều. Khối lượng ký bằng khen, thi đua, khen thưởng nhiều lúc quá tải. “Luật nên có quy định cho phép các địa phương được ủy quyền cho thủ trưởng các đơn vị ký công nhận một số loại thi đua, khen thưởng để giảm gánh nặng cho UBND tỉnh, TP” - ông Dũng nói.

Về phía quận, huyện, các đại biểu cũng cho rằng hiện tại việc xét thi đua, khen thưởng còn quá nhiều. Đại diện Thường trực Ban Thi đua, khen thưởng quận Thanh Khê nhận xét: “Riêng việc ký xét danh hiệu Gia đình văn hóa cho 16.000 hộ gia đình của quận Thanh Khê thì chủ tịch quận phải ăn-ký, ngủ-ký mất một tháng trời mới xong. Còn tiền khen thưởng kèm theo mỗi danh hiệu dù chỉ vài trăm ngàn nhưng cả năm dồn lại tốn tiền tỉ”.

Tại buổi lấy ý kiến, ông Huỳnh Nghĩa, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cũng cho rằng: “Dự thảo sửa đổi Luật Thi đua, khen thưởng cần hoàn thiện để khen thưởng đúng người, đúng đối tượng, tránh việc chạy chọt để được khen thưởng, nhận các danh hiệu thi đua. Lại có dư luận rằng những người được khen thưởng toàn là người có chức, có quyền. Quan chức, lãnh đạo thì toàn được khen thưởng còn công nhân, viên chức sao lại ít được khen thưởng thế. Bởi vậy việc góp ý cho dự thảo luật lần này là phải làm sao cho việc khen thưởng đúng bản chất, đúng đối tượng, không kể đó là lãnh đạo hay công nhân, viên chức”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm