Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hơn 3.500 đảng viên

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng sáu tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2017 tổ chức ngày 12-7 tại Hà Nội, theo Vietnam+.

Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hơn 3.500 đảng viên ảnh 1Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng. (Nguồn: TTXVN)

Nêu những công việc toàn ngành đã làm trong sáu tháng đầu năm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương Trần Quốc Vượng nhìn nhận toàn ngành đã nghiêm túc, triệt để, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và chỉ đạo của Tổng Bí thư, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện nghị quyết này. Ngành đã kiểm tra làm rõ nhiều vụ việc, kết luận rõ ràng như Tổng Bí thư yêu cầu. 

Việc làm rõ nhiều vụ việc thể hiện quyết tâm chính trị cao của Đảng về kỷ luật đảng trong giai đoạn mới, qua đó từng bước tạo niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, chứng minh sự quyết tâm của Đảng trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng.

Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 855 tổ chức đảng và hơn 3.500 đảng viên, trong đó riêng UBKT Trung ương đã kiểm tra chín tổ chức, 15 đảng viên, đề nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật một tổ chức đảng và sáu đảng viên... 

Về phương hướng trong thời gian tới, ông Trần Quốc Vượng đề nghị UBKT các tỉnh/thành, đảng ủy cần lựa chọn 1-2 vụ việc nổi cộm ở địa phương, đơn vị để kiểm tra, giám sát, có hình thức kỷ luật nghiêm minh, tạo niềm tin trong nhân dân; tham mưu cho cấp ủy xây dựng quy định về kiểm tra, giám sát, kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm