Khu công nghệ cao TP.HCM hợp tác đào tạo với Học viện Microsoft

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng để đạt được mục tiêu là hạt nhân trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng của TP, Khu CNC cần có biện pháp thúc đẩy, hỗ trợ tốt các dự án đầu tư. Cạnh đó, Khu CNC cũng cần hợp tác với các viện, trường, tập đoàn, chuyên gia… trong đào tạo nhân lực công nghệ cao, sớm đưa sản phẩm trí tuệ Việt Nam thành thương phẩm trên thị trường quốc tế

Tính đến cuối tháng 9-2012, có 66 dự án đầu tư (33 dự án FDI và 33 dự án trong nước) được cấp phép hoạt động trong Khu CNC với tổng vốn hơn 2,2 tỉ USD, giải quyết việc làm cho gần 17.000 lao động. Cũng trong dịp này, BQL Khu CNC đã ký hợp tác nghiên cứu công nghệ nano với ĐH Ilinois (Hoa kỳ), hợp tác đào tạo với Học viện Microsoft.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.