Không hoàn thành chỉ tiêu, phải quy trách nhiệm cụ thể

Bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, đã nhấn mạnh như vậy tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XIV sáng 3-12.

Theo báo cáo của HĐND TP Hà Nội, trong 15 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND TP đề ra từ cuối năm 2011 thì chỉ có năm chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu đạt, còn 10 chỉ tiêu chưa đạt. Đặc biệt khó khăn dồn dập đến với các DN, chỉ tính chín tháng đầu năm toàn TP đã có hơn 1,25 vạn DN đóng cửa, chiếm 11,4% số DN đang hoạt động.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã thảo luận tại tổ để mổ xẻ nguyên nhân và tìm giải pháp cải thiện tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thủ đô. Các đại biểu đề nghị UBND TP cần chỉ rõ trách nhiệm, quy trách nhiệm cụ thể vì sao không đạt được các chỉ tiêu đã đề ra để tránh tình trạng đặt ra khẩu hiệu, chỉ tiêu chung chung rồi để đó không làm.

Sáng 3-12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa V đã khai mạc. Theo báo cáo, dự kiến GDP năm 2012 của tỉnh tăng hơn 8,5% nhưng kinh tế-xã hội vẫn còn một số khó khăn. Trong kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận và thông qua 23 nghị quyết, trong đó có đề án đưa trí thức trẻ về công tác tại các xã, phường; chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở miền núi, hải đảo và vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2015…

Hôm nay (4-12), kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX sẽ khai mạc. Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận, giám đốc các sở NN&PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Điện lực Bình Thuận sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp.

TR.PHÚ - L.XUÂN - P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm