Không gửi thư xin lỗi cho dân quá một lần

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Đình Thiện cho biết, dù công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được quận Bình Tân tập trung thực hiện nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của nhân dân, tỷ lệ giải quyết hồ sơ nhà đất trễ hạn chưa khắc phục hiệu quả.

Đặc biệt, tình trạng cán bộ, công chức gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp và người dân vẫn còn, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cơ quan nhà nước.

Ông Đỗ Đình Thiện - PCT UBND quận Bình Tân thông tin với PV. Ảnh: LÊ THOA

Ông Thiện cho biết, một phần vì số lượng hồ sơ quá tải, phần vì có nhiều trường hợp phải về địa phương xác minh lại  nên mất nhiều thời gian, dẫn đến hồ sơ trễ hẹn. Đối với những hồ sơ trễ hẹn, UBND quận Bình Tân đều gửi Thư xin lỗi về cho bà con. Trong năm 2016, UBND quận đã gửi 8.233 thư xin lỗi. “Đó là quá nhiều” – ông Thiện thừa nhận.

“Lãnh đạo quận đã quán triệt không để tình trạng gửi thư xin lỗi quá một lần cho người dân. Những cán bộ nào để xảy ra tình trạng đó thì sẽ có hình thức xử lý, tùy theo mức độ, nhẹ thì phê bình, đến kỷ luật; có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì kiểm tra, xử lý,…” – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân nhấn mạnh.

Thời gian qua, quận Bình Tân cũng đã thực hiện việc cấp giấy phép xây dựng qua mạng, tránh tình trạng cán bộ gây phiền hà cho dân. Ảnh: LÊ THOA

Đối với tình trạng cán bộ nhũng nhiễu dân, ông Đỗ Đình Thiện cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện. Chẳng hạn vụ một nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai quận đã vòi 5.000 USD của người dân để cấp giấy phép xây dựng xảy ra vào năm 2015 đã được cơ quan cảnh sát điều tra xử lý nghiêm, các cán bộ có liên quan cũng bị kiểm điểm hàng loạt, điều chuyển công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm