VỤ CHÁNH ÁN NHẬN TIỀN, CHẠY ÁN Ở LONG AN

Khai trừ Đảng, chuyển hồ sơ đến VKSND Tối cao

Hôm nay (15-6), UBKT Tỉnh ủy sẽ triển khai quyết định kỷ luật nêu trên.

Theo UBKT Tỉnh ủy, ông Đến bị kỷ luật do không gương mẫu trong chấp hành các quy định pháp luật, nhận hối lộ...

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khi thụ lý vụ kiện đòi xe của bà Trần Thị Dung ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM, ông Đến đã hứa xử thắng kiện và gợi ý chuyện tiền nong. Sau đó ông đã gợi ý nhờ “mua giùm” điện thoại, laptop và nhận tiền của bà Dung. Sau khi xử sơ thẩm cho bà Dung thắng kiện, ông tiếp tục nhận tiền để chạy án trên tòa án cấp tỉnh. Sau khi nghĩ lại việc kiện của mình là trái đạo đức vì xe bà chỉ đứng tên giùm nên bà Dung đã đi đòi lại số tiền đã chung chi cho ông Đến và bà đã ghi âm các cuộc trò chuyện và tố cáo ông Đến với cơ quan chức năng.

Sau khi bà Dung tố cáo, ông Đến nhờ người mang laptop, điện thoại trị giá 7,2 triệu đồng và 60 triệu đồng tới nhà trả lại cho bà Dung.

Trong các đoạn băng ghi âm đã được giám định thể hiện chuyện ông Đến đã đưa tiền cho hai thẩm phán tòa án tỉnh Long An…

Theo ông Dũng, toàn bộ hồ sơ và kết luận của UBKT Tỉnh ủy đã được chuyển cho Cục Điều tra VKSND Tối cao tiếp tục điều tra làm rõ. Riêng đối với hai trường hợp thẩm phán tòa án tỉnh Long An, nếu có đủ cơ sở, chứng cứ sẽ tiến hành kiểm điểm xử lý. Hiện cơ quan điều tra của VKSND Tối cao cũng đang xác minh làm rõ sai phạm liên quan đến hai cá nhân vừa kể trên. Sau khi thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đến, UBKT Tỉnh ủy Long An sẽ đề nghị TAND tỉnh thi hành kỷ luật về mặt chính quyền.

“Theo quy định, nếu lãnh đạo cấp trưởng đầu ngành bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng, đương nhiên sẽ bị cách chức về phía chính quyền” - một lãnh đạo Tỉnh ủy Long An cho biết.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm